Còn 2 ngày nữa là tròn 4 năm ngày tôi làm video Người Con Gái Dễ Bị Tổn Thương để dành tặng Yammie.
Nhưng hôm nay, tôi lại đau lòng nói lời tiễn biệt cô vĩnh viễn chia tay thế giới này! Cô không hẳn là diễn viên tôi yêu quý nhất, thích nhất, thần tượng nhất, nhưng chắc chắn cô là diễn viên mà ám ảnh tôi nhất cho đến ngày nay!

Hôm nay tôi đã khóc, lâu lắm rồi tôi lại mới khóc, khóc những giọt lệ thực sự cho một người tôi chưa từng gặp mặt, chưa từng thân quen, và chắc chắn cô cũng không biết ở nơi xa xăm này, có tôi đang khóc vì cô!
Khóc rồi ngủ, thức dậy rồi vẫn khóc! Hôm nay chị Linh đã ra đi thực sự, người con gái dễ bị tổn thương ấy đã ra đi thực sự. Hơn nửa đời người sống trong bão tố đã làm cô mệt mỏi lắm rồi, hãy thanh thản nhé chị Linh! Tôi hứa 1 ngày nào đó, chắc chắn tôi sẽ đứng trước mộ chị, thắp cho chị 1 nén hương tri ân vì những kỷ niệm đẹp chị đã làm cho tôi, biết yêu và biết đồng cảm với những mảnh đời bất hạnh, biết nuôi nấng tính thiện của mình hơn! 
Viết vài dòng tưởng niệm cô!


Mình là Tori, 1 trong 3 Admin quản trị fanpage này cùng với Ad Tú Châu & Admin Hayward bên Hongkong!
Đây là bài post mà có lẽ sẽ lâu lắm mình mới có thể viết thêm 1 post nào nữa trên fanpage này vì đối riêng cá nhân mình nỗi đau này sẽ mãi tiếp tục dai dẳng nếu mình tiếp tục viết thêm bất cứ 1 điều gì nữa về Yammie về sau!
Rạng sáng nay, tôi nhận được 1 mes của 1 fan bên Macau rằng báo chí loan tin Yammie đã mất, kèm theo 1 link của tờ báo không chính thống. Lúc ấy, tôi vẫn còn giữ bình tĩnh chờ sự xác nhận của Hayward rằng tin này có đúng sự thật không, mặc dù lúc này tim tôi đã nhói đau như nghe tin người thân mình gặp chuyện. Và....
Khi Hayward lẫn fan bên Macau xác nhận rằng tin tức "đáng tin", tôi đã không thể nói thêm 1 lời nào nữa. Tôi trả lời tin nhắn Hayward rằng: "Xin lỗi! Nhưng hiện tại tớ cảm thấy khó thở, tớ e rằng mình nên kết thúc cuộc trò chuyện ở đây và tớ không thể tiếp tục chat với cậu tiếp!". Mặc cho lời động viên, tôi biết cậu ấy cũng đau lòng giống tôi dù 2 chúng tôi chẳng thể thấy nhau!
Việc tiếp tục tôi cần và có nghĩa vụ phải làm là thông báo cho các bạn - những người yêu quý Yammie dù chưa 1 tiếp xúc với cô, đã nhắn tin dồn dập tới Page chờ chúng tôi lên tiếng.
Nhưng các bạn ơi, tôi còn có thể viết gì, nói gì nữa đây ngoài dòng chữ: "Ừ! Cô ấy đã mất?!".
Viết post thông báo xong, tôi chỉ còn biết tắt vội máy tính để đi làm, dù tôi biết rằng tôi sẽ không thể làm gì trong hôm nay hết!
Trên con đường Nguyễn Trọng Tuyển tới công sở tôi cảm thấy nó dài miên man hơn ngày thường, trời Sài Gòn hôm nay rất đẹp, nhưng nước mắt tôi không ngừng rơi suốt cả quãng đường và chỉ muốn tìm núp vào đâu đó, tìm 1 người đó có thể cùng tôi san sẻ nỗi buồn vô tận này!
Nhưng không biết tìm ai và cũng không có ai để tìm!...
Còn bao nhiêu dự định dang dở: tặng quà, tìm tới nơi gặp cô... đối với riêng tôi hiện tại chẳng còn quan trọng nữa. Tin tức về sự ra đi của cô là 1 miếng mồi béo bở cho những tay báo moi tin, hot sau vài ngày rồi tất cả cũng sẽ quay về cuộc sống thường nhật của nó vẫn từng!
Nước vẫn chảy, mây vẫn bay, đời sống vẫn tiếp diễn, chỉ có nỗi đau này trong tim những người yêu quý cô sẽ mãi không bao giờ phôi phai mỗi khi chúng ta lang thang đâu đó trên đường phố, và rồi thứ âm thanh quen thuộc cất lên:
"Đường vào tim em ôi băng giá!
Trời mùa đông mây vẫn hay đi về!"
----
Bài hát đã buồn, nay còn buồn hơn, đúng không?
Giông tố hơn nửa đời người rồi, giờ chẳng còn nỗi đau nào trên trần thế có thể làm hại chị nữia! Xin giã biệt sự giải thoát này, cảm ơn chị đã đến cõi tạm này bao năm nay, để lại bao cảm xúc chân mỹ qua từng vai diễn của chị!
Ngủ ngon nhé, chị Linh!
----
Ad Tori xin chân thành cảm ơn các bạn dù mới hay cũ đã đồng hành cũng fanpage này suốt gần 6 năm qua!
Saigon, November 3rd, 2018

No comments