Cuốn luật 80 trang A4 tiếng Anh, không có diễn đàn Việt nào dịch ra hết, mất cả buổi ngày chủ nhật ngồi đọc luật để làm lead game cho tụi quỷ yêu chơi. Cái kết: Game rất hay, căng não! Phù hợp với những đứa thích suy luận như mình.


Review Tragedy Looper
-------------
Thông tin chung lấy trên Boardgamegreek (Website đánh giá Boardgame lớn nhất thế giới)
Điểm game do game thủ thế giới bình chọn: 7.4/10 
Thời gian trung bình 1 ván: 120 phút
Độ khó: 3.45/5
Số người chơi: 2-4
------------
Nội dung:
- Nói về một thảm sát sẽ xảy ra. 
- Một người chơi đóng vai Mastermind có nhiệm vụ dẫn dắt cốt truyện, biết trước tại sao thảm sát sẽ xảy ra và cách thức. 
- Các người chơi còn lại đóng vai nhân vật chính (Protagonist) phải tìm cách ngăn chặn thảm sát đó.
------------
Mục tiêu:
- Mastermind: phải làm cho thảm sát xảy ra HOẶC giết chết hết tất cả Người chơi (Protagonists) ở tất cả các vòng chơi (Loop). Lưu ý mỗi Loop, Mastermind phải đạt được ít nhất 1 trong 2 điều kiện trên, không sẽ thua.
- Protagonist: Không được chết hết VÀ ngăn chặn thảm sát xảy ra ở bất kỳ Loop nào. Hoặc nếu để Mastermind thắng thì còn có cơ hội lật kèo cuối cùng là đoán đúng ROLE của từng nhân vật.

-----------
Cách chơi cơ bản:
- Mastermind là người chọn kịch bản vụ thảm sát xảy ra, biết tất cả mọi tình tiết, cách thức xảy ra, những biến cố nào sẽ có, ai là hung thủ.
- Người chơi không biết kịch bản nào Mastermind đã chọn cũng như mọi tình tiết trong đó, chỉ biết Mastermind chọn kịch bản nằm trong Set nào (có 2 Set kịch bản, Master thông báo chọn Set nào, mỗi Set có nhiều kịch bản khác nhau, do người chơi tự suy luận), đồng thời biết số vòng (Loop), số ngày chơi mỗi Loop, cùng những biến cố sẽ có trong kịch bản.

- Sau khi chọn kịch bản, Mastermind set up các nhân vật theo yêu cầu kịch bản đưa ra lên bàn chơi (có 4 địa điểm trên bàn: Trường Học (School), Đền Thờ (Shrine), Bệnh Viện (Hospital), Thành phố (City)), mỗi địa điểm có vẽ những hình ảnh nhân vật trên đó, ngụ ý nhân vật này (nếu có trong kịch bản) phải được đặt ngay ở đây đầu game.
- Mỗi nhân vật có một vai trò riêng (Role) ví dụ: Sát thủ, Thường dân, Học Giả, Sát Nhân Hàng Loạt.....Mỗi Role có 1 chức năng riêng.. Chỉ có Mastermind mới biết Role của từng nhân vật, người chơi tự suy luận.
- Mỗi kịch bản có vài Loop để chơi, mỗi Loop có vài ngày. Mỗi một ngày trải qua các giai đoạn sau:
Gđ 1 (Của Mastermind): Sáng sớm: Coi có tình tiết, hiệu ứng nào xảy ra ko?
Gđ 2 (Cả 2 phe):- Mastermind đánh 3 lá hành động úp lên các địa điểm, nhân vật tự chọn. Không được đánh 2 lá cùng 1 địa điểm hoặc cùng 1 nhân vật. Mỗi người chơi được đánh 1 lá up lên 1 địa điểm hoặc nhân vật tự chọn, có thể đánh lên cùng địa điểm, nhân vật với Mastermind nhưng không được đánh trùng địa điểm/nhân vật với đồng đội mình.

Gđ 3 (Của Mastermind): Lật bài, thực hiện hành động theo các lá bài. 
Gđ 4 (Của Mastermind): Thực hiện chức năng của Role mỗi nhân vật và tính năng của kịch bản nếu thích hoặc bị bắt buộc phải thực hiện.
Gđ 5 (Của phe người chơi): Thực hiện tính năng Goodwill của mỗi nhân vật thể hiện trên lá bài (nếu đủ điểm Goodwill) và Mastermind kiểm tra Goodwill đó có được thực hiện thành công hay không.
Gđ 6 (Của Mastermind): Kiểm tra Biến Cố Kịch Bản (Incidents) có xảy ra hay không. Nếu thỏa điều kiện thì phải thực hiện, không thì thôi.
Gđ 7 (Của Mastermind): Ban đêm. Coi có tình tiết, hiệu ứng nào xảy ra không?
Hết ngày, tới ngày tiếp theo!
-----------
Có luật nào không hiểu cứ gửi bình luận ở đây! 

No comments