Nói đi Thái vậy chứ thật chất chỉ tham quan tour Bangkok - Pattaya. Chuyến đi để lại cho nhóm nhiều kỷ niệm đáng nhớ và thú vị. Do đây là lần đầu mình cùng nhóm bạn đi Thái, lại theo dạng bụi - tự túc nên không tránh khỏi những "cục cak" từ khâu vẽ lịch trình cho đến khi áp dụng lịch trình đó vào hiện thực, do đó không tránh khỏi những gian nan vất vả, nhưng kết lại 1 điểu rằng: Nếu có điều kiện, các bạn hãy xách balo lên và đi Thái, bảo đảm đã đi rồi sẽ muốn đi nữa.

Kinh phí dự trù: 6 triệu là vừa, không quá nhiều cũng không quá ít! (riêng mình thì tốn hết 7 tr do mua đồ nhiều)

Nhóm mình gồm 9 thành viên, lên kế hoạch đi Thái từ Tết năm 2017 và tới tháng 6/2017 chính thức mua vé để canh giá vé rẻ. Nhóm quyết định mua vé máy bay khứ hồi của hãng NokAir (Thái Lan), tuy là hãng máy bay giá rẻ nhưng chất lượng phục vụ không hề "rẻ" một chút nào, mấy cô tiếp viên bao đẹp và tận tình (tuy có hơi già xíu! Hi). Giá vé khứ hồi: 2tr lẻ 45 ngàn, trong đó lượt đi được đem theo tối đa 7kg hành lý xách tay/người, và khi về ngoài 7kg hành lý xách tay được ký gửi thêm hành lý tối đa 10kg/người (không tính balo, túi nhỏ, đeo trên vai). Thật ra giá vé này nói rẻ thì cũng không phải thật rẻ nhưng nó vẫn là giá rất hời so với chất lượng và những gì bạn thu lại được, vì mình có người bạn đặt vé sau mình cũng của NokAir mà nó đi có 1tr8, hên xui nha các bạn!


 Về giờ bay thì 9h50 sẽ bay, mình và đám bạn đã có mặt tại Tân Sơn Nhất để check in từ 7h sáng. Lịch trình và chi phí của mình như sau, các bạn có thể dựa vào giá cả đó để so sánh và trả giá được lời hơn:

Ngày 30/11:
- 11h: Tới sân bay quốc tế Don Mueang (Thái Lan), cả đám check in và đón xe tới trạm xe bus Morchit bus station để đón xe đi Pattaya (kiểu như ra bến xe miền Tây vậy đó).

- 12h: Tới Morchit bằng xe taxi, giá 240 bath/chiếc 4 chỗ, chia ra đầu người tầm 60bath/người (khoảng 42k tiền Việt). Thực ra lúc này mình đi bị nhầm, do bác tài xế tiếng anh có hạn nên trên đường đi, bác chỉ cho mình và nói "highway", mình lại tưởng bác chỉ cho mình coi cái đó là highway thôi, nên chỉ trả lời yes! Ai ngờ ý bác hỏi mình có muốn đi highway không, rốt cuộc tốn thêm 60bath phí nữa, chứ đi đường quốc lộ chỉ tốn 180bath thôi.

- 13h: Bắt xe đi Pattaya. Nếu bạn không biết tiếng Thái có thể hỏi nhân viên ở đó địa điểm để mua vé đi Pattaya, giá vé 117bath/người, 13 h khởi hành.

- 16h: Xe tới Pattaya Bus Station, từ đây nhóm mình bắt xe lam (Xỏn Thẻo) đi lại Hostel tụi mình ở là 18 Coins hết 320 bath/8 đứa ---> 40 bath/đứa.

-16h30: Checkin khách sạn 18 coins (Địa chỉ: https://www.google.com.vn/search?q=18+coins+cafe+%26+hostel&oq=18+coins&aqs=chrome.0.0j69i57j69i60j0j69i60l2j0l2.2655j0j9&sourceid=chrome&ie=UTF-8). Nói chung Hostel 18 coins này ổn, chất lượng lẫn view phòng đẹp, có cái nhân viên phục vụ không được vui cho lắm, có lẽ tại thấy khách VN. Nhóm mình đặt phòng trên Agoda trước nhưng tới nơi mới thanh toán. Tiền phòng là 2100bath/phòng 8 người/đêm. Ngoài ra, còn phải dằn tiền cọc 600bath khi trả phòng sẽ lấy lại.

Check in 18 Coins

- Nguyên đêm đó chúng mình vệ sinh rồi đi dạo chơi khu Pattaya. Có rất nhiều quán bar, hộp đêm dành cho dân chuyển giới và đồng tính, cũng như nhiều khu đèn đỏ tại đây. Đi ăn thì các bạn có thể lại chợ đêm ở Pattaya, đồ ăn ngon và giá lại mềm tương đương giá ở VN thôi. Đặc biệt nên mua nước ở trong chợ, khu có nhiều hàng quán trong mái hiên, siêu rẻ, mình uống Coca nguyên chai lạnh mà giá có 12bath (khoảng 8k rưỡi tiền Việt), mà cô chủ cũng dễ thương. Điều đặc biệt là trong lúc lang thang tại Pattaya tụi mình được 1 ông du khách người Nhật vừa đi VN chơi sang đây dẫn đi chơi, lên check in đủ thứ kiểu tại khách sạn ông ở - khách sạn 5 sao Hilton Pattya. Cả đám còn sợ ổng bán cả đám, hi hi, đúng là người VN lúc nào cũng nghi ngờ người khác.

Ngày 1/12:

- Sáng 4h: Tụi mình thức và dạo ra bãi biển Pattaya gần đó dạo biển. Biển Pattaya rất giống Nha Trang nhưng không đẹp bằng. Nói chung do thời gian hạn hẹp nên tụi mình đi Pattaya cho biết chứ nó không có gì đặc sắc so với những bãi biển khác ở Thái.
Lang thang Pattaya 

- 8h00: tụi mình về khách sạn bắt xe đi tham quan chùa Big Buddha ở đồi Pratamnak Hill Pattaya và đi thăm Trân Bảo Phật Sơn (Khao Chee Chan Buddha) cách khách sạn mình ở khoảng 20km. Vừa đi vừa về tụi mình mướn xe Xỏn Thẻo hết 1200 bath cho 8 người + bo anh tài xế vì làm hdv hết 100bath

- 12h00: về check out khách sạn để về lại Bangkok. Anh xế xỏn thẻo gợi ý chỉ trả 2000 bath ảnh sẽ kêu bạn ảnh chở tụi mình về Bangkok luôn bằng xe khách 10 chỗ bao đẹp. Khỏi đi xe đò và ra xe bus chi phức tạp. Thấy cũng hay nên cả đám trả giá cù cưa còn 1600bath + típ bác tài xế thêm 100bath nữa. Nói chung bác tài xế bao vui và nhiệt tình, xe lại sang đẹp.

Trân Bảo Phật Sơn

- 16h00: Check in khách sạn A'Hostel ở Bangkok (Địa chỉ: https://www.google.com.vn/search?biw=1366&bih=624&ei=BncqWoIOxPjyBc21rfgB&q=a%27+hostel+bangkok&oq=a%27+hostel&gs_l=psy-ab.3.0.0j0i22i30k1l8j0i22i10i30k1.776723.780177.0.781850.9.9.0.0.0.0.566.2186.0j2j4j1j0j1.8.0..2..0...1.1.64.psy-ab..1.8.2184...38j35i39k1j0i67k1j0i46i67k1j46i67k1j0i131k1.0.VBUL24UZ_-E ). Đây là khách sạn tụi mình vừa ý nhất suốt hành trình, bao sang, bao đẹp mà giá cả phải chăng,. nhân viên cực kỳ thân thiện và dễ thương, lại gần trung tâm Bangkok dù nằm trong vị trí hơi khuất chút, trong hẻm nhỏ. Đặc biệt là khách sạn có chú chó Gapi cực thân thiện và dễ thương. Giá phòng ở đây tụi mình thuê là 2tr2 Vnđ (do tụi mình thanh toán bằng VIsa tại VN nên cũng quên mất tỉ giá và giá gốc thái là bao nhiêu rồi). Buổi tối lên sân thượng ở Hostel này bao đẹp và thoáng luôn.

Check in sang chảnh tại sảnh A' Hostel

- Nguyên buổi tối hôm đó nhóm mình lội bộ đi chơ đêm cuối tuần Chatuchak gần đó (lội bộ khoảng 15') để mua sắm, và đây là chợ ngốn gần hết kinh phí của tụi mình vì sự phong phú và đa dạng các loại mặt hàng của nó, giá lại mềm. Có lẽ ai từng đi cũng biết chợ này rồi, chợ rất rộng và đông, nếu các bạn đi không có mua sim để liên lạc thì nên hẹn nhau trước để khỏi bị lạc nhé.

Ngày 2/12:

- Nguyên buổi sáng hôm đó tụi mình cũng đi Chatuchak tiếp vì tối qua mua đồ chưa đã, hi hi, nói chung nói đi chơi chứ thật chất là đi mua đồ không thôi.

- 12h00: Check out phòng và bắt xe BTS (xe tốc hành trên không) để đi lại khách sạn thứ 3 - Thai Cat Hostel gần trung tâm Bangkok hơn. Giá vé thì mắc hơn xe bus một chút nhưng lại nhanh và tiện, nếu ai muốn thử đi cao tốc trên không thì hãy thử nhé, do hôm đó mình không trả tiền nên không biết giá bao nhiêu, nói chung tùy theo số trạm bạn đi xa gần mà có giá khác nhau.

- 15h00: Tụi mình tới Thai Cat Hostel để check in (Địa chỉ: https://www.google.com.vn/search?biw=1366&bih=624&ei=FXoqWpy2Boux8QX5vLqgDQ&q=Thai+Cat+bangkok&oq=Thai+Cat+bangkok&gs_l=psy-ab.3...71800.73310.0.73475.9.9.0.0.0.0.210.906.0j4j1.5.0....0...1.1.64.psy-ab..4.4.745...0i7i30k1j0i8i7i30k1.0.KUghWxO9knM). Đây là Hostel tệ nhất tụi mình ở, giá lại mắc và chất lượng phục vụ lại tệ nếu so với A'Hostel tụi mình vừa ở (2 khách sạn tương đương giá, Thai Cat rẻ hơn chừng 100k tiền Việt), giá phòng tụi mình cũng trả tại VN là khoảng 2tr1, gồm cả chênh lệch tỉ giá + phí dịch vụ cho Agoda.


- Nguyên buổi tối hôm đó tụi mình đi dạo khu Big C Center - Central World - Shop Platium Mall. Về ăn uống thì các bạn có thể lên khu ăn uống ở Platium Mall nằm ở tầng 5, giá mềm (khoảng 50-80bath/phần ăn), lại sạch sẽ, và điều quan trọng là check in sang chảnh. Có điều kiện thì các bạn cứ mua đồ ở Platium Mall này luôn vì dù là trung tâm mua sắm nhưng giá nó ko mắc lắm, chất lượng lại hơn hàng chợ trời Chatuchak 1 bậc, không như vào mấy trung tâm mua sắm ở VN, rớ vào là phỏng tay.
Ăn tại Platium

Ngày 3/12:

- Tụi mình ngủ dậy muộn, tầm 8h do ở Bangkok giờ đi làm buổi sáng trễ hơn VN mình, tầm 8-9h sáng mới dọn hàng và làm việc, tụi mình tiếp tục đi ăn và dạo quanh Bangkok tham quan, đi thăm chùa Phật Lớn ở Bangkok và mua sắm tại khu đó, đồng thời đi tham quan khu China Town sát bên chùa.
Check in Chùa Phật Lớn

- 12h: check out trả phòng và gửi hành lý tại quầy, nhưng ở Thai Cat có 1 điểm kỳ bí hơn 2 khách sạn kia là chiều 5h nhân viên ở đây đi làm về nhà chứ ko ngủ lại Hostel, do đó sau 17h chiều là khách sạn để khách tự quản lý và tự phục vụ, không có ai cả, do đó tụi mình chỉ gửi hành lý tới 17h thôi. Từ đây vấn đề nan giải phát sinh là nên gửi đồ ở đâu trong suốt buổi tối để đi chơi. Thế là cả đám lên mạng mò ra dịch vụ ký gửi hàng của AIRPORTELs đóng tại trung tâm shopping MBK gần đó có nhận giữ hành lý MIỄN PHÍ cho khách hàng tới 10h tối. Thế là buổi trưa sau khi tham quan Platium Mall lần nữa rồi quay về lấy đồ lúc 17h, tụi mình vác xác hành lý lên xe tuk tuk để đem đồ qua MBK (cách Thai Cat tầm 3km đường bộ) để ký gửi hàng. Do 17h là lúc tan tầm nên khó bắt tuk tuk và giá cũng cao hơn nên các bạn nhớ trả giá nhé, mình đi 150bath/xe/2 người + hành lý đó.

Đem dáng đứng Bến Tre đi đánh xứ người China Town


- 18h: Ký gửi hành lý rồi quẩy tại khu MBK + Center Cultural kế bên, đang có ct ca nhạc ngoài trời rất hay. Khu này đẹp có rất nhiều chỗ check in và selfie. Sau đó cả đám bắt tuk tuk đi lại khu Khao San st. chơi và ăn dặm. Giá túk tuk là 250bath/xe/ 4 đứa. À quên, các bạn có thể lên tầng ăn uống ở MBK (tầng 4,5 gì đó quên rồi) có tặng ly trà sữa miễn phí cho mỗi passport đó.

- 21h quay về MBK lấy hành lý rồi đón taxi ra bến xe bus gần đó để ra sân bay. Lúc này mới gian nan tại khuya quá rồi, tuk tuk nó ko chịu chạy và hét giá cao, không đặt được grab và taxi thì lại không chịu chở hành lý, người chờ mãi mới kiếm được 2 chiếc chịu chở đồ, giá 2 chiếc tổng cộng là 500bath. Từ chỗ MBK ra bus khoảng 2km, bạn cứ bật map nói tài xế đường ra bus gần nhất để đón bus ra sân bay, chứ giờ mình cũng quên mất chỗ đó! Haha!
Mua sắm tại khu Khao San


- 22h: ra xe bus đón bus ra sân bay, các bạn cứ đón số 29 còn mấy số khác ko biết, giá xe bus mềm. chỉ 7bath/người cả hành lý. Thực ra do lần đầu đi nên tụi mình ko chắc xe bus có đi ngang Chatuchak hay không, nên lúc này đi mới phát hiện là bus 29 có chạy ngang chatuchak và A' Hostel trên đường ra sân bay và chạy lại khuya nữa (23h hết bus) nên lần sau tụi mình có đi Thái nữa sẽ ở A' Hostel rồi nguyên ngày có đi mua sắm thì đi bus xuống Platium rồi tối quay về lại A' Hostel rất tiện, không cần vất vả di chuyển lại ở nhầm Thai Cat mắc dịch.

- 23h tới sân bay và ngủ tại đó.

Ngày 4/12: 5h check in lấy vé và 7h bay về VN. Kết thúc hành trình.




No comments